หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู |
ชื่อปริญญา
ประกาศนียบัตรบัณฑิต วิชาชีพครู
Graduate Diploma in Teacher Profession
ป.บัณฑิต (วิชาชีพครู)
Grad. Dip. (Teacher Profession)
ปรัชญา
ครูที่ดี “มีความศรัทธาในวิชาชีพครู รอบรู้ในวิชาการ ได้มาตรฐานวิชาการและวิชาชีพ”
อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา
ครู อาจารย์ และนักวิชาการทางการศึกษา
โครงสร้างหลักสูตรและแผนการศึกษา
1. จำนวนหน่วยกิต รวมตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 34 หน่วยกิต
2. โครงสร้างหลักสูตร
หมวดวิชาบังคับ | 27 | หน่วยกิต |
หมวดวิชาปฏิบัติการสอน | 7 | หน่วยกิต |
รวม | 34 | หน่วยกิต |
แผนการศึกษา
ชั้นปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1
รหัสวิชา |
ชื่อรายวิชา |
หน่วยกิต |
951 – 208 |
ปรัชญาการศึกษาและการพัฒนาหลักสูตร |
3 (2 – 2 – 5) |
951 - 209 |
การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน |
3 (2 – 2 – 5) |
951 - 210 |
การวัดประเมินผลการเรียนรู้ |
3 (2 – 2 – 5) |
951 – 501 |
การฝึกปฏิบัติการวิชาชีพระหว่างเรียน |
1 (45) |
รวม |
10 |
ชั้นปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2
รหัสวิชา |
ชื่อรายวิชา |
หน่วยกิต |
951 - 211 |
นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา |
3 (2 – 2 – 5) |
951 - 212 |
จิตวิทยาสำหรับครู |
3 (2 – 2 – 5) |
951 - 214 |
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ |
3 (2 – 2 – 5) |
951 - 502 |
การปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 1 |
3 (240) |
- |
สัมมนาปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 1 |
- |
รวม |
12 |
ชั้นปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1
รหัสวิชา |
ชื่อรายวิชา |
หน่วยกิต |
951 – 213 |
ภาษาและวัฒนธรรม |
3 (2 – 2 – 5) |
951 - 215 |
ความเป็นครู คุณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณ |
3 (2 – 2 – 5) |
951 - 216 |
การประกันคุณภาพการศึกษา |
3 (2 – 2 – 5) |
951 - 503 |
การปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 2 |
3 (240) |
- |
สัมมนาปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา 2 |
- |
รวม |
12 |
หมายเหตุ ปฏิบัติการสอนในสถานศึกษาเต็มเวลา ในภาคเรียนที่ 2 และภาคเรียนที่ 3